รับทำ SEOทำ QR code ไฟล์เอกสาร บาร์โค้ดแจกโปรแกรม qr code generator สำเร็จรูป สร้างคิวอาร์โค้ด Top 52 by Hans 12 FEB 2566 https://qrcode.in.th qr code

QR Code ดีมากยิ่งกว่า URL สร้าง qr code ยังไง

ผมมั่นใจว่า ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยน่าจะรู้จัก QR Code และ URL กันอย่างดีเยี่ยมแล้วใช่ไหมครับ? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator ก็คือที่อยู่เว็บไซต์แบบสมบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บแบบเจาะจง หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บไซต์แต่ละเว็บไซต์นั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นเครื่องหมายแทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave qr code generator จากญี่ปุ่นเป็นผู้สร้างคิวอาร์รหัสขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง แม้ถามถึงเรื่องความนิยมของการใช้แรงงาน ผมบอกเลยว่า ในปัจจุบัน QR Code เข้ามามีหน้าที่มากมายๆจะเนื่องจากว่าการผลิต QR Code การสแกนคิวอาร์โค้ด หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างแพร่หลาย หลายๆปัจจัยนำมาซึ่งการทำให้ QR Code นั้นเป็นที่นิยมมากยิ่งกว่า URL นั่นเองขอรับ

แล้วมันดีมากยิ่งกว่าอย่างไรล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะมาอธิบายรวมทั้งขยายความให้อ่านกันไปเลยขอรับว่า QR Code นั้นดีมากยิ่งกว่า URL อย่างไร ซึ่งถ้าคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะต้องการสร้างคิวอาร์รหัส ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator อย่างเราครับผม เอาล่ะครับผม เพื่อไม่ให้เป็นการเสียครับผม เรามาดูกันเลยครับว่า QR Code ดียิ่งกว่า URL เช่นไร มานะครับ

1. สแกนคิวอาร์รหัสรวดเร็วทันใจกว่าพิมพ์ URL สร้างคิวอาร์โค้ด

ถ้าเกิดคุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่นอนว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเกิดเรื่องที่ง่ายแล้วก็ยอดเยี่ยมในตอนนี้แล้วนะครับ ซึ่งแหล่งข้อมูลจำนวนมากก็จะมาในแบบอย่าง URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งแม้คุณจะเข้าไปก็จะต้อง copy หรือพิมพ์ไปครั้งละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บไซต์ที่คุณอยาก ซึ่งวิธีการแบบนี้ ถ้าคุณได้รับ URL มาบนช่องทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ เพียงแค่ copy แล้ว paste ก็เรียบร้อย แต่หากคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะครับ ตัวอย่างเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายโฆษณาต่างๆคุณจะทำอย่างไร จำต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจำต้องถ่ายภาพไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูป

อีกทีหนึ่ง มันก็ดูเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะครับ

แต่ว่าปัญหาเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่ๆ เพราะระบบสแกนคิวอาร์รหัสนั้นทำได้ง่าย เพียงแค่ชูโทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์รหัส ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วครับผม ไม่ว่าจะอยู่บนหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็ชนะขาดลอยเลยล่ะครับผม

2. QR Code qr code generator เป็นมิตรกับคนสูงอายุและก็เด็กมากกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น ถ้าหากคุณได้รับ URL มาบนหนทางออนไลน์ เพียงแค่ copy แล้ว paste

ก็เป็นระเบียบ แต่แม้คุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ ตัวอย่างเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายสำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำเช่นไร จำเป็นต้องพิมพ์ไปครั้งละตัวรึเปล่า หรือต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกจากรูปอีกทีหนึ่ง นี่แหละครับปัญหาที่ผมอยากบอก

คือถ้าผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือคนที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเป็นปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยครับผม แต่กับคนวัยแก่หรือเด็กกว่านั้นล่ะนะครับ ผมบอกเลยว่า มันจะค่อนข้างใช้งานได้ไม่สบายเลยครับผม กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันออกจะเป็นขั้นตอนที่เสียเวล่ำเวลาและยุ่งยากกว่ามากมายๆแต่ว่าในทางตรงกันข้ามแม้ใช้ QR Code จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องเลยล่ะครับ

ในครอบครัวผมมีอีกทั้งคนชรารวมทั้งเด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์รหัสเป็นหมดเลยขอรับ แต่ว่าถ้าเกิดผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะมีขัดข้องบ้างว่าจะต้อง copy อย่างไร ซึ่งกับคนวัยชราจะยิ่งยากเลยล่ะครับ เพราะว่าความจำและสายตาก็ไม่ค่อยดี ดังนั้น การชูสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์รหัสก็เลยตอบโจทย์มากกว่าครับผม

3. ใช้งานได้นานัปการกว่า qrcode

ประโยช์จากการใช้ QR Code ไม่ได้มีเพียงแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวครับ การสแกน QR Code เพื่อจ่ายสินค้าหรือบริการเป็นเรื่องปกติในปัจจุบันมากมายๆครับ เนื่องจากในช่วงเวลานี้แอพลิเคชันแบงค์ต่างๆล้วนแต่สามารถสแกนคิวอาร์รหัสได้ทั้งหมด ฉะนั้น การชำระเงินจึงเกิดเรื่องที่ง่ายอย่างยิ่งๆนะครับ ยิ่งกว่านั้น คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์โค้ดโดยใช้ QR Code Generator ที่มีอยู่นานัปการสำหรับเพื่อการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อคนมาลงทะเบียนเรียน จองคิวร้านอาหาร ตอบแบบสอบถาม การโปรโมทผลิตภัณฑ์ต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงวิชาความรู้หรือหรรษา แล้วก็ฯลฯเลยครับ ซึ่งถามคำถามว่า URL ทำได้หรือเปล่า ทำเป็นขอรับ แต่ว่าก็ทำเป็นไม่ครอบคลุมพอๆกับ QR Code นั่นเอง

นอกจากนี้ QR Code สร้างคิวอาร์โค้ด ยังสามารถปรากฏอยู่บนหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า แค่คุณสร้างคิวอาร์รหัส

เพียงแค่ครั้งเดียว แม้กระนั้นคุณสามารถนำไปวางเอาไว้ในช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบปัญหาการใช้แรงงาน

ที่นานาประการมากกว่า URL นั่นเองนะครับ

เป็นไงบ้างครับผมกับ QR Code ดีมากยิ่งกว่า URL qr code generator สแกนคิวอาร์โค้ด อย่างไร ที่จริงแล้ว เราก็สามารถใช้ทั้งยัง URL และ QR Code ได้นั่นแหละขอรับ แต่ว่าแค่เลือกให้เหมาะสมกับจุดมุ่งหมายและการใช้แรงงานแค่นั้น ซึ่งถ้าใครพอใจต้องการลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของพวกเราด้วยครับ ค้ำประกันความใช้งานง่าย รับประกันเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่งาม ชอบใจ และใช้งานก้าวหน้าอย่างไม่ต้องสงสัยครับ สำหรับวันนี้ ผมก็จะต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะครับ สวัสดีขอรับ

ฟรีโปรแกรมทั้งอ่านและสร้าง qr code generator qrcode.in.th 8 ก.พ. 66 Hans Scan qr code สร้างคิวอาร์โค้ดแนะนำเว็บสร้าง Top 38

ขอขอบพระคุณเว็ปไซต์ สแกนคิวอาร์โค้ด

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th